Tin tức dinh dưỡng
Tin tức sản phẩm
Thông tin y dược
Kiến thức về dinh dưỡng
Dinh dưỡng theo độ tuổi
Thông tin tuyển dụng
Lễ Tân:    0839.252.777


My status
Lượt truy cập: 825254
Số người online: website stats
Giá vàng
Ngoại tệ
Kiến thức về dinh dưỡng
7 thực phẩm phòng tiểu đường
22/04/2011

Một số chuyên gia y học cho rằng, thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa hay hạn chế bệnh tiểu đường.

Một số thực phẩm đặc biệt ảnh hưởng tới lượng đường trong máu.

Trà xanh: Theo các công trình nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry, trà xanh giúp điều hoà lượng đường trong máu, do đó có thể ngăn ngừa hay làm giảm bệnh tiểu đường.

Giấm: Công trình nghiên cứu của Trường ĐH Arizona (Mỹ) cho thấy, việc uống khoảng 2 thìa giấm trước mỗi bữa ăn sẽ giúp làm giảm lượng đường trong máu bệnh nhân tiểu đường tới 25%. Đặc biệt, theo các nhà nghiên cứu của Italia, uống giấm rượu táo trong bữa ăn sẽ giảm lượng đường trong máu tới 30%.

Quế: Uống 1/4 thìa bột quế mỗi ngày giúp tăng phản ứng với insulin, giảm chứng viêm sưng ở phụ nữ lớn tuổi, và giúp làm giảm lượng đường ở bệnh nhân tiểu đường.

Táo: Một công trình nghiên cứu của Phần Lan cho rằng, những thực phẩm có lượng chất quercetin cao, chẳng hạn như táo, giúp làm giảm tiểu đường. Những nguồn giàu quercetin khác là cà chua, dâu tây và các loại rau có lá xanh.

Tỏi: Công trình nghiên cứu của Trung tâm Dinh dưỡng con người thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết, tỏi làm hạ thấp lượng đường cũng như làm tăng lượng insulin trong máu.

Cam: Do cam có chứa nhiều vitamin C và các chất chống ôxy hoá, nên bệnh nhân tiểu đường có thể dùng cam để ăn vặt hàng ngày và thường xuyên.

Sôcôla đen: Theo các nhà nghiên cứu của Trường ĐH Tufts, sôcôla đen làm tăng phản ứng với insulin, giúp chống lại tình trạng kháng insulin, và như vậy việc sử dụng insulin của cơ thể sẽ hiệu quả hơn.

Nguồn: Dân việt
SHOPPING CART

Số loại sản phẩm : 0

Số lượng sản phẩm : 0

Tổng tiền : 0 VND

Hướng dẫn mua hàng và
hình thức thanh toán
Kiến thức về dinh dưỡng