Tin tức dinh dưỡng
Tin tức sản phẩm
Thông tin y dược
Kiến thức về dinh dưỡng
Dinh dưỡng theo độ tuổi
Thông tin tuyển dụng
Lễ Tân:    0839.252.777


My status
Lượt truy cập: 825194
Số người online: website stats
Giá vàng
Ngoại tệ
Kiến thức về dinh dưỡng
Mang thai ăn cá dầu, giảm nguy cơ trầm cảm sau sinh
16/04/2011

Ăn những loại cá có dầu khi mang thai có thể giúp các bà mẹ giảm nguy cơ phát triển bệnh trầm cảm sau khi sinh - các nhà khoa học thuộc Đại học Connecticut (Mỹ) khuyên.

Các kết quả nghiên cứu cho thấy, omega-3 (đặc biệt có nhiều trong các loại cá dầu) có thể giúp đỡ các bà mẹ ổn định sức khỏe tinh thần trong những tháng mang thai và vài tháng sau khi sinh.

Bệnh trầm cảm sau khi sinh ảnh hưởng tới 13% các bà mẹ và đôi khi còn dài tới hơn một năm sau khi sinh mặc dù họ đã được tư vấn điều trị và dùng thuốc.

Tuy nhiên, ăn cá nhiều dầu cá trong thời kỳ mang thai lại có thể gây hại tới sự phát triển của bé. Ngoài ra, các chuyên gia cũng lo ngại rằng những loại cá giàu omega-3 cũng có chứa hàm lượng cao các chất ô nhiễm độc hại như thủy ngân. Do đó, lời khuyên được đưa ra kèm theo là các bà mẹ không nên quá lạm dụng omega-3.

Những loại cá chứa hàm lượng dầu hay omega-3 cao gồm cá thu, cá mòi, cá hồi thì các phụ nữ đang mang thai không nên ăn quá hai lần một tuần. Cá mập, cá kiếm và cá marlin không nên trong cả giai đoạn mang thai. Cá ngừ nướng không nên ăn quá hai lần mỗi  tuần hoặc quá 4 hộp nhỏ mỗi tuần.

Các nhà nghiên cứu cũng khuyên phụ nữ không nên dùng dầu gan cá trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Omega-3 có thể bổ sung trong suốt thai kỳ miễn là chúng không có chứa thêm Vitamin A.

Các nghiên cứu trước đó cũng chỉ ra rằng, trẻ được "ăn" cá từ trong bụng mẹ cũng được hưởng lợi sau này như có khả năng giao tiếp và có kỹ năng xã hội tốt hơn ở độ tuổi lên 7.

Nguồn: Bee.net
SHOPPING CART

Số loại sản phẩm : 0

Số lượng sản phẩm : 0

Tổng tiền : 0 VND

Hướng dẫn mua hàng và
hình thức thanh toán
Kiến thức về dinh dưỡng