Tin tức dinh dưỡng
Tin tức sản phẩm
Thông tin y dược
Kiến thức về dinh dưỡng
Dinh dưỡng theo độ tuổi
Thông tin tuyển dụng
Lễ Tân:    0839.252.777


My status
Lượt truy cập: 825167
Số người online: website stats
Giá vàng
Ngoại tệ
Kiến thức về dinh dưỡng
Ăn táo hàng ngày giúp đánh bại bệnh tim
14/04/2011

Một nghiên cứu mới đây cho thấy ăn táo hàng ngày có thể tốt cho sức khỏe tim mạch.

Phụ nữ ăn táo khô hàng ngày trong vòng 1 năm giảm được 14% cholesterol toàn phần và 23% cholesterol LDL “xấu”.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh dịch Mỹ, nhiều thực phẩm có thể tác động đến nồng độ cholesterol. Thực phẩm chứa chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa và cholesterol trong chế độ ăn có thể tăng nồng độ cholesterol, trong khi những thực phẩm có chứa chất béo có lợi cho sức khỏe như dầu ôliu có thể giảm cholesterol.

Các thực phẩm giầu chất xơ, như hoa quả, rau và ngũ cốc toàn phần, có thể giảm nồng độ cholesterol, trong khi carbohydrates ít chất xơ làm tăng nồng độ triglyceride và giảm nồng độ cholesterol HDL “tốt”. Trong nghiên cứu này, các tác giả đã đánh giá tác dụng dài ngày của việc ăn táo với sức khỏe tim mạch.

Họ đã chọn 160 phụ nữ từ 45 đến 65 tuổi. Những người này được chia ngẫu nhiên vào một trong hai nhóm được can thiệp chế độ ăn. Một nhóm ăn 75g táo khô hàng ngày trong vòng 1 năm, nhóm còn lại ăn mận khô hàng ngày trong 1 năm.

Khẩu phần táo khô hàng ngày chứa khoảng 240 calo. Một quả táo chứa khoảng 5g chất xơ.

Các nhà nghiên cứu thấy rằng phụ nữ ăn táo khô giảm 14% cholesterol toàn phần. Cholesterol LDL giảm 23%. Ăn táo hàng ngày cũng giảm đáng kể nồng độ protein C phản ứng và lipid hydroperoxide, 2 chất có thể chỉ báo tăng nguy cơ bệnh tim.
Các nhà nghiên cứu giả thuyết rằng các chất dinh dưỡng trong táo có thể giảm viêm trong cơ thể. Họ cũng khuyến nghị ăn táo tươi hơn là táo khô vì táo sấy khô có thể bị mất một số dưỡng chất.

Nguồn: ANTĐ
SHOPPING CART

Số loại sản phẩm : 0

Số lượng sản phẩm : 0

Tổng tiền : 0 VND

Hướng dẫn mua hàng và
hình thức thanh toán
Kiến thức về dinh dưỡng