Tin tức dinh dưỡng
Tin tức sản phẩm
Thông tin y dược
Kiến thức về dinh dưỡng
Dinh dưỡng theo độ tuổi
Thông tin tuyển dụng
Lễ Tân:    0839.252.777


My status
Lượt truy cập: 819628
Số người online: website stats
Giá vàng
Ngoại tệ
Kiến thức về dinh dưỡng
Ăn mặn, coi chừng giảm thọ!
04/03/2011

Chỉ cần ăn một bữa ăn quá mặn thì lượng máu lưu thông trong các động mạch của cơ thể sẽ chậm lại khoảng gần nửa giờ.

Đó là phát hiện đáng lưu ý của nhóm khoa học gia từ Adelaide (Úc) khi tiến hành nghiên cứu trên 16 người khỏe mạnh bằng cách cho họ lần lượt dùng chế độ ăn nhiều muối và ít muối.

Cụ thể, ban đầu mỗi bữa ăn của các tình nguyện viên chứa khoảng 4g muối, sau đó thì giảm còn 0,3g. Trước và sau khi ăn, các tình nguyện viên đều được đo huyết áp và lượng máu lưu thông ở động mạch cánh tay. Kết quả cho thấy khi ăn nhiều muối thì lượng máu đi qua động mạch cánh tay ở các tình nguyện viên bị chậm lại khoảng 30 phút so với khi ăn ít muối. “Điều này cho thấy lượng muối hiện diện quá nhiều trong bữa ăn hằng ngày có thể làm suy giảm quá trình lưu thông máu qua các động mạch ở cả nam lẫn nữ khỏe mạnh”, Daily Mail trích báo cáo của nhóm đăng trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition.

Trước đó, nhiều chuyên gia Anh, Mỹ cũng đã nghiên cứu tác hại của muối đối với sức khỏe tim mạch, và hầu hết đều khuyến cáo không nên ăn quá mặn vì có thể dẫn đến nguy cơ bị cao huyết áp và chứng đột quỵ.

Nguồn: Thanh niên
SHOPPING CART

Số loại sản phẩm : 0

Số lượng sản phẩm : 0

Tổng tiền : 0 VND

Hướng dẫn mua hàng và
hình thức thanh toán
Kiến thức về dinh dưỡng